Giá nhà đất Bình Dương dự kiến điều chỉnh tăng gấp đôi sau năm 2020

Theo kế hoạch dự kiến, bảng giá đất khu vực Bình Dương sẽ được điều chỉnh tăng từ 45% đến 95% so với hiện nay. Nguyên nhân của việc điều chỉnh do ảnh hưởng từ những biến động của thị trường và tốc độ phát triển, đô thị hóa khá nhanh tại Bình Dương.

Cuối tháng 10/2019, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương cho biết vừa công bố kế hoạch để lấy ý kiến của người dân về bảng giá các loại đất giai đoạn sau năm 2020. Theo dự báo, bảng giá đất ở Bình Dương sẽ tăng mạnh, dự kiến tăng tối thiểu 45% so với hiện nay.

Dự kiến mức tăng giá đất của từng khu vực

Trong đó khu vực TP.Thủ Dầu Một sẽ tăng bình quân 50%, Thuận An và Dĩ An sẽ có mức tăng bình quân cao nhất lên đến 95% do 2 địa phương này sắp lên thành phố trong thời gian tới. Thị xã Bến Cát và Tân Uyên tăng bình quân 60%, huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên tăng bình quân 80%, huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng có mức tăng thấp nhất, vào khoảng 45% so với bảng giá hiện hành.

Hình ảnh tòa nhà cao nhất Bình Dương, Dự án căn hộ Phú Đông Premier của Phú Đông Group

Khu vực nhà đất Dĩ An, Bình Dương dự kiến là khu vực có giá đất tăng mạnh nhất sau năm 2020

Giải thích về việc đề xuất tăng bảng giá đất mạnh như trên, Sở Tài nguyên và môi trường tại tỉnh Bình Dương đã cho biết đề xuất phương án bảng giá đất do Nhà nước quy định sẽ tương đương 80% giá thị trường. Theo đó, bảng giá đất ở tại Bình Dương hiện nay chỉ bằng 50% giá phổ biến trên thị trường, còn bảng giá đất nông nghiệp chỉ bằng từ 15-40% giá phổ biến trên thị trường.

Cũng theo số liệu của Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bình Dương, giá đất tỉnh Bình Dương tăng mạnh trong giai đoạn từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2018. Một số khu vực được công nhận đạt chuẩn đô thị loại I, II; một số xã chuẩn bị lên phường, thị trấn, thị xã Dĩ An, Thuận An chuẩn bị lên thành phố hiện có giá bán thị trường chênh lệch lớn so với bảng giá hiện hành của Nhà nước.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến giá đất Bình Dương tăng còn do nhà đầu tư có xu hướng quay trở lại Bình Dương vì so với các nơi khác, thị trường đất nền tại tỉnh này vốn đầu tư còn tương đối thấp nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị; các doanh nghiệp đổ về phát triển sản xuất…

Dự kiến sau khi hoàn tất giai đoạn lấy ý kiến góp ý, bảng giá các loại đất tỉnh Bình Dương giai đoạn 2020-2024 sẽ được trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp gần nhất.

Hiện tại, theo thống kê đã có nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đón trước tiềm năng lợi thế rất lớn của khu vực Bình Dương trong thời gian tới, nên đã có nhiều dự án bất động sản đã và đang trong quá trình triển khai một cách bài bản và phát triển lâu dài.

Đặc biệt, các khu vực Bình Dương giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh như: Dĩ An và Thuận An với các tuyến đường giao thông kết nối đã được cải tạo nâng cấp xong, giúp cho việc di chuyển từ Dĩ An và Thuận An vào trung tâm quận chỉ tầm 30-35 phút, giúp cho các người dân đang làm việc, học tập ở khu vực Phía Đông TP.HCM và các Quận trung tâm có thể kết nối nhanh chóng và thuận tiện khi mua nhà ở khu vực Dĩ An và Thuận An.

Bên cạnh đó Dĩ An và Thuận An là 2 địa phương đã gần như hoàn thiện các cơ sở hạ tầng về hệ thống giao thông, giáo dục, y tế và thương mại để chờ xét duyệt lên Thành Phố trực thuộc Tỉnh Bình Dương, nên có thể nói 2 khu vực này đang không những có vị trí vàng khi là cửa ngõ kết nối giữa TP.HCM và Bình Dương mà còn là khu vực đang được tập trung đầu tư quy hoạch hệ thống hạ tầng một cách hiện đại và đồng bộ hiểu quả . Đặc biệt, khu vực Dĩ An còn là điểm kết nối giữa TP.HCM , Bình Dương và Đồng Nai…đây có thể được xem là vùng đất cực kỳ tiềm năng phát triển về kinh tế, công nghiệp và thương mại bền vững trong thời gian dài sắp tới.

Điển hình các dự án căn hộ đang được triển khai ở Khu vực Dĩ An giáp với TP.HCM đang có mã lực bán hàng và khả năng hấp thụ rất tốt. Các sản phẩm mở bán rất nhanh và thị trường thứ cấp chuyển nhượng cũng có tốc độ tăng nhanh và hiểu quả. Hiện trên địa chính Dĩ An đã có nhiều dự án của các Chủ đầu tư lớn đang triển khai như Phú Đông Group, Nam Long, Đất Xanh… Trong đó phải kể đến dòng sản phẩm được nhiều khách hàng đón nhận và đánh giá cao đó là chuổi sản phẩm bất động sản của Phú Đông Group.

Trong vòng 3 năm qua Phú Đông Group đã cho ra mắt 3 dòng sản phẩm với tốc độ bán hàng và lực hấp thụ của thị trường cực tốt đó là Khu Dân Cư Him Lam Phú Đông với giá mở bán cuối năm 2015 là 1,9 tỷ cho một lô đất (5mx18.5m) hiện tại giá chuyển nhượng lô đất đó khi đã có nhà 1 trệt 2 lầu là 8,9 tỷ.

Sau thành công của KDC Him Lam Phú Đông vào năm 2016 thì dự án căn hộ Him Lam Phú Đông (hay còn gọi là Dự án căn hộ Phú Đông 1) được mở bán với giá 1 tỷ cho căn hộ 65m hiện tại giá chuyển nhượng căn hộ đang có giá chuyển nhượng thấp nhất là 2,1 tỷ.

Hình Khu Dân Cư Him Lam Phú Đông, khu căn hộ Phú Đông 1 đã vận hành và Dự án Phú Đông Premier đang xây dựng

Và trong năm 2018 vừa rồi Phú Đông Group đã đạt kỷ lục khi mở bán dự án căn hộ Phú Đông 2 là tòa nhà cao nhất Bình Dương với tên thương mại là dự án căn hộ Phú Đông Premier với 647 căn hộ chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng toàn bộ căn hộ của dự án đã được bán hết với mức giá giao động từ 1,5 tỷ cho căn hộ 66m, hiện tại mức giá được thống kê trên thị trường thứ cấp vào đầu tháng 11/2019 đang có giá là 1,75 tỷ.

Để đạt được thành công rực rỡ trên một phần nhờ yếu tố địa chính vàng của khu Vực Dĩ An tiếp giáp với đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức. Với vị trí kết nối từ các dự án trên vào Sân Bay Tân Sân Nhất chỉ mất 18-20 phút, di chuyển vào quận 1 cũng chỉ tầm 30-35 phút với việc kết nối trực tiếp với hệ thống đại lộ Phạm Văn Đồng con đường đẹp nhất TP.HCM và hiện đại bậc nhất của khu vực đã giúp cho các cư dân của ba dự án này có thể mua được 1 sản phẩm bất động sản vừa túi tiền với giá thành Bình Dương nhưng lại kết nối vào trung tâm thành phố nhanh chóng.

Nhưng cũng phải nói thêm dù giá ba sản phẩm trên là giá vừa túi tiền nhưng được Phú Đông Group thiết kế theo lối kiến trúc cực kỳ khoa học khi đều bố trí giếng trời riêng cho từng căn hộ của toàn bộ dự án việc này giúp cho các không gian trong căn hộ đều được đón nắng và gió tươi, đồng thời được trang bị với chất lượng dịch vụ chăm sóc khi vận hàng đẳng cấp và trang thiết bị nội thất với thương hiệu nổi tiếng như thiết bị vệ sinh TOTO( Nhật Bản), thiết bị nước nóng FERROLI(Italia), thiết bị Bếp TEKA(Tây Ban Nha) và HAFELE(Đức)…hệ thống đồ gỗ cao cấp, cửa THÉP chống cháy hiện đại, hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động trong toàn bộ các căn hộ.

Tiến độ Căn hộ Phú Đông Premier đã hoàn thiện trong công trình khi còn tới 08 tháng nữa mới tới hạn bàn giao.

Đặc biệt, với Phú Đông Group một hệ thống phát triển bất động sản lâu đời với nhiều công ty xây dựng thành viên trực thuộc có tới 40 năm kinh nghiệm xây dựng điển hình như Tổng thầu CBM, có thể nói dự án KDC Him Lam Phú Đông và khu căn hộ Phú Đông 1 đã vận hành trong một thời gian 2-3 năm và đã được các cư dân đánh giá cực kỳ cao về chất lượng công trình cũng như hệ thống dịch vụ quản lý bất động sản luôn chuyên nghiệp và ngày càng có nhiều nâng cấp tốt hơn.

Và để tạo niệm tin và cung cấp sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Phú Đông Group đã tổ chức cho khách hàng lên tham quan căn hộ thực tế của dự án Phú Đông Premier( dự án căn hộ Phú Đông 2) ngay tại công trường đang thi công trong khi còn tới 8 tháng nữa mới tới hạn giao nhà, nhưng đã có rất nhiều căn hộ đã được hoàn thiện sớm với tiêu chí mà Chủ đầu tư đưa ra là căn hộ thực tế bàn giao phải đẹp và chất lượng hơn căn hộ mẫu,

Điển hình như trong quá trình xây dựng Phú Đông Group đã chủ động nâng cấp hàng loạt thiết bị và nội thất thế hệ mới so với nhà mẫu như Bếp điện năng cấp từ loại 3 mặt bếp thông thương lên loại 4 mặt bếp có hệ thống báo tràn thông minh và khóa an toàn trẻ em của Hafele(Đức) hay nhà mẫu là loại của gỗ thông thường được năng cấp lên của Thép vân gỗ chống cháy và có độ bền, cách âm tốt hơn rất nhiều… những cập nhập này có thể được xem là sẽ làm độn chi phí xây dựng của Chủ đầu tư lên nhưng chủ đầu tư vẫn giữ nguyên giá bán đã ký với khách hàng từ trước, cốt yếu việc này là để nhằm mang lại giá trị sử dụng tốt nhất cho cư dân khi nhận bàn giao căn hộ.

Sắp tới Phú Đông Group sẽ cho ra mắt dự án căn hộ Phú Đông 3, dự án căn hộ Phú Đông 4 và dự án Phú Đông 5…đây sẽ là các dòng sản phẩm bất động sản mà Phú Đông Group sẽ có nhiều nâng cấp mới hơn so với các dự án căn hộ Phú Đông Premier và KDC Him Lam Phú Đông đã rất thành công trong thời gian vừa qua.

Rate this post